Cách chăm sóc sức khỏe tốt cho sĩ tử vượt vũ môn

Chỉ còn vài ngày nữa là bước vào trận chiến thi đại học cam go, có lẽ nhiều thí sinh không tránh khỏi lo lắng và đang cuống cuồng thức khuya học bài hay ngồi lì trong phòng ôn tập. Nhưng điều đó ở thời điểm này thì không tốt chút nào. Các bạn hãy relax bằng một vài biện pháp sau:

Kết quả hình ảnh cho sĩ tử nên thư giãn não bộ

Những ngày sát nút này cũng là khoảng thời gian mà các sĩ tử nên thư giãn não bộ của mình để cải thiện sự minh mẫn, cũng như khả năng tập trung trong các ngày thi.

Thư giãn 1-2 ngày trước khi thi

Thay vì lo lắng, các thí sinh hãy coi chuyện thi cử bình thường như chuyện kiểm tra 15 phút hay 45 phút ở trường thì sẽ giúp bạn đỡ lo và cân bằng hơn.

Càng cận kề ngày thi thì các bạn nên giảm khối lượng học xuống thấp và dành thời gian thư giãn nghỉ ngơi nhiều hơn để tinh thần thoải mái. Tinh thần thoải mái sẽ giúp các bạn tự tin hơn vào bản thân mình, “vũ khí” mình đã trang bị cho cuộc chiến.

Các bạn phải lưu ý là không nên nhồi nhét kiến thức thời điểm trước ngày thi, nó không giúp được gì các bạn mà ngược lại làm kiến thức bạn đã học loạn lên, trí nhớ giảm.

Bổ sung thức ăn tốt cho não bộ

Sĩ tử cần bổ sung thêm một số loại thực phẩm giàu axit béo Omega 3 như cá hồi, các loại hạt, trứng… đều chính là nguồn dinh dưỡng có khả năng hỗ trợ trí não phát triển tốt. Bên cạnh đó, là những loại rau lá màu xanh như rau chân vịt, cải xoăn, bông cải xanh… đều chứa nhiều phytochemicals nên có tác dụng kích thích tế bào não hoạt hóa hiệu quả, từ đó cải thiện trí nhớ minh mẫn hơn.

Kết quả hình ảnh cho sĩ tử nên thư giãn não bộ

Sĩ tử cần bổ sung các thực phẩm tốt cho não để giúp thi tốt.

Hãy bổ sung những loại thực phẩm tốt cho não bộ này vào bữa ăn hàng ngày để giúp não bộ phát triển tối đa hơn.

Chăm sóc sức khỏe của mình bằng các trò vận động

Theo tin tức sức khỏe, để giúp não bộ tiếp nhận thông tin tốt hơn thì bạn có thể tìm đến một số trò chơi vận động trí não tại chỗ đoán chữ, xếp hình, điền ô chữ… Bởi càng hoạt động nhiều thì não bộ sẽ càng trở nên nhạy bén. Mặt khác, nó không chỉ mang đến nhiều lợi ích cho não bộ mà còn giúp bạn thư giãn tinh thần sau những giờ ôn thi căng thẳng.

Thay vì ngồi trong phòng học suốt cả ngày, các em nên chọn một vài bài tập như chạy bộ, đạp xe, bơi lội… để giúp xoa dịu tinh thần và giải tỏa căng thẳng. Đặc biệt, việc tập luyện sẽ giúp tăng cường nhận thức, cải thiện trí nhớ và nâng cao sức tập trung.

Thậm chí, dù vận động thường xuyên thì có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Vậy nên, hãy dành khoảng 15 phút mỗi ngày để tập luyện sẽ vừa giúp cơ thể dẻo dai, vừa cải thiện trí não hoạt động hiệu quả.

Xem phim hài

Đừng vội đánh giá nó không tốt. Bởi có thể bạn chưa biết những bộ phim hài có khả năng tăng cường quá trình sản sinh hợp chất dopamine. Chất này sẽ giúp vận chuyển thông tin giữa các bộ phận trên cơ thể. Tuy nhiên, khi cơ thể chúng ta thiếu hụt dopamine thì có thể dẫn tới tình trạng mệt mỏi, buồn chán, thậm chí hay quên. Do đó, hãy thư giãn não bộ bằng cách xem một bộ phim hài để gia tăng tiếng cười, đồng thời duy trì tâm trạng vui vẻ, thoải mái hơn.

Ngủ đủ giấc một ngày

Một giấc ngủ đủ có thể đem lại sự thay đổi lớn cho sức khỏe trí não của bạn. Thế nhưng, nếu não bộ phải làm việc quá sức thì nó sẽ hoạt động kém hiệu quả, từ đó khiến bạn dễ dàng mất tập trung và hay nhầm lẫn. Vì vậy, ngủ đủ giấc từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, kèm theo đó là dành thời gian ngủ trưa khoảng 15 – 30 phút sẽ giúp não bộ minh mẫn và khỏe mạnh hơn.

Rate this post