Tra cứu đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp và những thông tin cần biết

Tìm hiểu mục đích và ý nghĩa của tra cứu thông tin bảo hiểm qua mạng

Tra cứu đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp qua mạng là hình thức góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả quy trình nghiệp vụ trong lĩnh vực này. Dưới đây là một số thông tin cần biết khi tra cứu đóng bảo hiểm doanh nghiệp qua mạng.

1. Tìm hiểu mục đích và ý nghĩa của tra cứu thông tin bảo hiểm qua mạng

Từ năm 2015, một số tỉnh và thành phố đã ban hành quyết định về việc tham gia, đóng BHXH doanh nghiệp qua mạng. Theo đó, quy trình tham gia bảo hiểm xã hội được xây dựng trên cơ sở dữ liệu tập trung.

Quy trình này cho phép rút ngắn thời gian, thủ tục thực hiện nhiệm vụ về thu, cấp sổ, cấp thẻ bảo hiểm. Hệ thống các biểu mẫu về bảo hiểm xã hội được chuẩn hóa, đơn giản về các chỉ tiêu, mẫu biểu. Để phục vụ cho giao dịch điện tử và thuận tiện cho việc kê khai của những doanh nghiệp.

Tra cứu đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp và những thông tin cần biết
iBHXH là công cụ tra cứu bảo hiểm xã hội doanh nghiệp trực tuyến hiệu quả

Việc thực hiện tất cả các giao dịch về bảo hiểm xã hội qua mạng nói chung đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho người tham gia. Đó là tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại. Người tham gia bảo hiểm nói chung và doanh nghiệp nói riêng cũng sẽ không phải đến trực tiếp để giải quyết các thủ tục. Cũng như không phải chờ đợi để thực hiện các thủ tục này.

Bên cạnh đó, việc này cũng cho phép công tác lưu trữ hồ sơ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn. Đồng thời, người tham gia có quyền xem xét, kiểm tra lại. Bằng cách tra cứu thông tin bảo hiểm xã hội của mình ngay qua mạng

2. Hướng dẫn tra cứu đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp trực tuyến

Để tra cứu bảo hiểm doanh nghiệp trực tuyến, bạn thực hiện theo những thao tác dưới đây:

Bước 1: Đăng ký tài khoản nhận thông báo

Chức năng này đơn vị chỉ đăng ký lần đầu, những lần sau không cần đăng ký lại

Đăng nhập vào phần mềm Ibhxh. Tiếp đó, mở menu Đăng ký giao dịch (1) -> Đăng ký nhận thông báo (2):

Trường hợp đơn vị không có chữ ký số -> điền thông tin đăng ký vào (3) -> chọn Đăng ký (4) -> Cơ quan BHXH sẽ xác minh và cung cấp TK nhận thông báo qua email

Trường hợp đơn vị sử dụng chữ ký số -> cắm token chữ ký số -> chọn Đăng Ký -> nhập mã pin chữ ký số -> hệ thống tự động cấp tài khoản ngay trên chương trình, đồng thời gửi vào email đăng ký.

Bước 2: Nhận và xem thông báo từ cơ quan BHXH

 Mở menu QLHS kê khai (1) -> Hồ sơ nhận về từ BHXH (2) -> Chọn kỳ hạn cần xem (3) -> Tích chọn loại hồ sơ cần xem (4) -> Nhấn Tìm kiếm (5) -> Nhấn Đồng ý (6)

Tra cứu đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp và những thông tin cần biết
Hướng dẫn tra cứu thông tin bảo hiểm doanh nghiệp với iBHXH

Trong quá trình thực hiện, cần lưu ý: Nếu bạn là doanh nghiệp đang đóng tại địa bàn thành phố Hà Nội bạn có thể trực tiếp lên trang Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội bấm vào mục C12 để nhận kết quả thông báo đóng Bảo hiểm xã hội của đơn vị mình.

Xem thêm: Tra cứu bảo hiểm xã hội cá nhân như thế nào? Cách tra cứu trực tuyến

3. Tra cứu thông tin người nộp thuế, tên doanh nghiệp

Bên cạnh việc tra cứu đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp thì tra cứu bảo hiểm xã hội doanh nghiệp cũng là vấn đề nhiều kế toán quan tâm. Để tra cứu những thông tin này, bạn thực hiện thao tác sau:

Đầu tiên, bạn cần truy cập vào website của tổng cục thuế

Để sử dụng các công cụ để hỗ trợ kiểm tra thông tin chọn ‘Dịch vụ công’.  Giao diện sẽ hiện ra các mục như là tra cứu thông tin người nộp thuế, công khai thông tin văn bản, danh sách các doanh nghiệp rủi ro về thuế cao,…

Tiếp theo, chọn loại thông tin bạn muốn tra cứu, mục tra cứu thông tin người nộp thuế.  Ở mục tra cứu thông tin người nộp thuế có 2 chức năng tra cứu chính. Là thông tin về người nộp thuế và thông tin về người nộp thuế thu nhập cá nhân

Nhập các thông tin yêu cầu để tra cứu như mã số thuế, tên tổ chức cá nhân nộp thuế, hay địa chỉ nơi kinh doanh, số chứng minh nhân dân của người đại diện. Sau đó nhập mã xác nhận và cuối cùng ấn nút ‘tra cứu’.

Đối với trường hợp muốn tra cứu thông tin đã được đăng kí mã số thuế cá nhân thì hệ thống sẽ hiển thị các thông tin sau: mã số thuế, tên người nộp thuế, số chứng minh nhân dân và ghi chú.

Trên đây là một số hướng dẫn tra cứu đóng bảo hiểm xã hội của doanh nghiệp. Bài viết hi vọng đã đem đến chia sẻ hữu ích cho bạn đọc.

Rate this post